Nakakalurkey! P8 na ang minimum fare.


nakakalurkey kaninang umaga. dahil ako ay isang estudyante, anim na piso lamang ang aking pinamamasahe. ngunit ako’y nabigla sa balitang nalaman na ang pamasahe sa ating paboritong sakyan na jeepney ay umakyat na sa halagang walong piso. sumakay ako ng jeepney na papuntang divisoria ngunit ako’y bababa lamang sa pureza. sa aking pagkakaalam ay anim na piso lamang ang aking ibabayad. anim na piso lamang ang nakahanda na barya sa aking bulsa. ako ay nagulat nang sabihin ng mamang drayber na kulang pa ng piso ang aking pamasahe. ako ay nagtaka sapagkat ako ay nasanay na na anim na piso lamang ang aking binabayad. nabasa ko ang ang isang pirasong papel na nakalagay sa aking sinasakyan na jeepney, Minimum Fare P8. ako ay napilitang magdagdag ng piso upang hindi na magalit si mamang drayber.

yan ang aking nakakalurkey na karanasan kaninang umaga.

Leave a Reply

